API-BASKETBALL

FREEMIUM
Verified
By API-SPORTS | Updated 23 days ago | Sports
Popularity

9.9 / 10

Latency

351ms

Service Level

100%

Health Check

N/A

Back to All Discussions

Cách chơi bài phỏm đơn giản dành cho người mới

Rapid account: Bwing
bwing
a year ago

Cách chơi bài phỏm đơn giản dành cho người mới
Nếu bạn là một người mới tham gia và có chưa có nhiều hiểu biết về tựa game này như vẫn muốn tìm hiểu cách chơi bài phỏm là gì. Dưới đây chính là những cách chơi bài phỏm thông dụng, đơn giản dành cho những ai mới bắt đầu tham gia chơi trò này. Anh em hãy tham khảo để có được cho mình những phương án hoàn hảo nhất.
Cách chơi bài phỏm là gì?
Bắt đầu một ván Phỏm (Tá lả), người chơi đánh đầu tiên sẽ được nhà cái chia cho 10 lá bài, những người chơi còn lại được chia 9 lá. Vậy thì cách chơi phỏm là gì? Cách chơi bài phỏm rất đơn giản, người chơi đầu tiên sẽ đánh ra 1 lá bài. Người tiếp theo đánh theo chiều ngược kim đồng hồ sẽ ăn lá bài đó nếu nó hợp với các lá bài đang có tạo thành Phỏm hoặc có thể bỏ qua.
Nếu người tiếp theo không ăn được chính lá bài đó thì sẽ phải thực hiện bốc 1 lá bài trong Nọc. Sau khi ăn bài hoặc bốc bài, người chơi phải đánh ra 1 lá bài và cứ tiếp tục như vậy cho đến hết vòng. Trong cách chơi bài phỏm, ván bài sẽ kết thúc khi có 1 người chơi Ù. Nếu trong bàn không có ai ù thì sau 4 lượt bài ván bài sẽ kết thúc.
Khi đánh lượt cuối cùng, người chơi sẽ phải hạ tất cả Phỏm mình đang có xuống. Sau đó gửi bài nếu những lá bài của mình hợp với các phỏm đã hạ của người trước đó rồi mới đánh quân cuối cùng. Các quân bài còn lại sẽ được giữ lại để tính điểm xếp thứ hạng khi kết thúc ván bài.
Cách thức tính điểm trong khi chơi Phỏm là gì?
Cách tính điểm trong khi chơi bài phỏm là gì? Bởi vì cách chơi bài phỏm có cách tính điểm khá giống với những trò chơi bài Tây khác. Khi trong bàn có người chơi ù thì ván bài đó kết thúc. Sau 4 lượt chơi mà không có người chơi nào ù thì các lá bài rác được giữ lại để tính điểm xét thắng thua. Ai có số điểm tổng các lá ít hơn nhất sẽ là người thắng cuộc.
Các lá bài J, Q, K tương ứng với số điểm là 11, 12 và 13. Lá bài A sẽ có số điểm là 1, các lá còn lại có số điểm tương đương với số trên lá. Trong trường hợp người chơi có tổng số điểm bằng nhau thì người hạ bài sau sẽ bị tính là thua. Người chơi bị Móm (hay còn gọi là cháy – không có Phỏm nào) sẽ về bét.
Xem ngay: https://bwing.fun/phom-la-gi/
Nguồn: https://bwing.fun/

Join in the discussion - add comment below:

Login / Signup to post new comments