API-BASKETBALL

FREEMIUM
Verified
By API-SPORTS | Updated 23 дня назад | Sports
Popularity

9.9 / 10

Latency

352ms

Service Level

100%

Health Check

N/A

Back to All Discussions

Tìm hiểu cách xếp bài chắn để trải nghiệm chơi chắn

Rapid account: Lixi 88 Day
lixi88day
год назад

Tìm hiểu cách xếp bài chắn để trải nghiệm chơi chắn
Xếp bài chắn là quá trình sắp xếp các quân cờ trên bàn chơi theo một thứ tự nhất định để bắt đầu trò chơi chắn. Dưới đây là cách xếp bài chắn thông thường:
Chuẩn bị bàn chơi: Bàn chơi chắn gồm một bảng ô vuông 9x10, với hai bên đối diện là hai người chơi. Bàn chơi được chia thành các ô vuông nhỏ.
Xếp quân phía dưới: Người chơi phía dưới (người chơi trắng) sẽ xếp quân cờ của mình ở phía dưới bàn chơi. Xếp từ bên trái sang bên phải, người chơi sắp xếp quân từ pháo đến tốt. Thông thường, các quân cờ xếp theo thứ tự: Pháo - Tượng - Sĩ - Xe - Mã - Tướng - Sĩ - Tượng - Pháo - Tốt.
Xếp quân phía trên: Người chơi phía trên (người chơi đen) sẽ xếp quân cờ của mình ở phía trên bàn chơi. Cách xếp quân tương tự như người chơi phía dưới, nhưng xếp ngược lại theo chiều từ phải sang trái. Các quân cờ xếp theo thứ tự: Pháo - Tượng - Sĩ - Xe - Mã - Tướng - Sĩ - Tượng - Pháo - Tốt.
Bắt đầu trò chơi: Sau khi quân cờ đã được xếp đúng, trò chơi chắn bắt đầu. Mỗi người chơi lần lượt thực hiện nước đi của mình theo luật chơi chắn.
Xem thêm: https://lixi88.day/cach-choi-bai-chan/
Nguồn: https://lixi88.day/

Join in the discussion - add comment below:

Login / Signup to post new comments